Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

“Dầu dừa” Trợ thủ tuyệt vời của sức khỏe và sắc đẹp

| | 0 nhận xét
Dau dua - tro thu tuyet voi cua suc khoe va sac dep
Có hai loại dầu dừa: dầu dừa tinh khiết (VCO) và dầu dừa tinh luyện (RBD-CO). Khác biệt là do cách chế biến và chất lượng.

- Từ tinh khiết mang ý nghĩa lấy từ thiên nhiên, không pha chế. Dầu dừa tinh khiết được lấy từ trái dừa còn tươi mới hái. Để tránh nhiễm trùng và kém chất lượng, khi chế biến người ta chỉ dùng những trái dừa có chất lượng cao nhất và mới hái. Không dùng nhiệt trong quá trình chế biến, và tuyệt đối không dùng hóa chất.

- Dầu tinh luyện trải qua một quá trình chế biến. Không như dầu tinh khiết, dầu tinh luyện được chế biến từ đủ loại cùi dừa khô cũ, mới, lành lặn nguyên vẹn, bầm dập, nhiễm khuẩn và mốc meo. Trong khi tinh luyện phải dùng một lượng hóa chất thực phẩm lớn để có thể tinh luyện được lượng dầu tối đa và để khử trùng, màu, mùi và vị.

Cả hai loại dầu dừa tinh khiết và dầu dừa tinh luyện đều chứa chất MCFA (Acid béo chuỗi trung bình) có ích, điều này khiến dầu dừa trở nên độc đáo và ích lợi. Nhưng dầu dừa tinh khiết vẫn tốt hơn, vì nó trải qua quá trinh chế biến ngắn gọn hơn, nên còn giữ lại hầu hết phytonutrient; đây là chất dinh dưỡng đặc thù của dừa, được tìm thấy trong dừa tươi không chế biến. Nó gồm cả chất chống oxy-hóa, chất phytosterol vốn là chất bảo vệ tim, chống ung thư, và có những đặc tính chữa bệnh khác nữa. Các chất dinh dưỡng phyto này bị mất trong khi chế biến theo phương pháp tinh luyện.

DẦU DỪA TỐT CHO DA nhờ vào: 

1. Khả năng chống oxi hóa nhờ có chứa Vitamin E, Phenol và Phytosterol. Các chất này sẽ tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể giúp bảo vệ các mô và tế bào. Chúng ta không thể ngăn chặn các gốc tự do vì chúng sinh ra trong quá trình trao đổi chất như ăn, uống, hít thở, stress … Nhưng chúng ta có thể hạn chế gốc tự do bằng cách bổ sung nhiều chất chống oxi hóa và dầu dừa là một trong những sản phẩm thiên nhiên tuyệt vời nhất chống oxi hóa.

2. Dầu dừa có khả năng kháng và diệt khuẩn nhờ MCFA. Các axit béo này giúp diệt khuẩn và tăng cường sức đề kháng. Nếu biết cách sử dụng hợp lý, dầu dừa tinh khiết sẽ giúp ngăn ngừa mụn, chữa trị bệnh tràm (eczema), phát ban, vấy nến…

CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA DẦU DỪA 

Chăm sóc da mặt: 
- Sử dụng dầu dừa làm kem tẩy trang, kể cả mắt
- Chất dưỡng da tự nhiên và làm mềm cho mọi loại da, kể cả da dầu nhờ trên 50% MCFA trong dầu dừa rất tương đồng với chất nhờn của da, giúp giữ ẩm, tạo nên một lớp màng bảo vệ vi khuẩn xâm nhập vào da và tiêu diệt các loại nấm.
- Trẻ hóa làn da nhờ khả năng tiêu diệt gốc tự do, “dầu dừa tinh khiết” giúp chống lão hóa, ngăn ngừa vết nhăn, vết chân chim, vết bầm tím, đồng thời tăng cường loại bỏ tế bào chết.
- Ngăn ngừa nám và tàn nhang nhờ khản năng chống oxi hóa và kháng khuẩn giúp ngăn ngừa những tổn hại của da do ánh nắng mặt trời.
- Làm dịu làn da cháy nắng, giảm ngứa và sưng tấy do côn trùng cắn
- Kem dưỡng môi : Dầu dừa là một loại son dưỡng tự nhiên vô cùng tốt. Các axit béo trong dầu dừa giúp giữ ẩm và làm mềm môi, còn Vitamin E giúp trẻ hóa làn môi.
- Kem dưỡng mắt giúp ngăn ngừa nếp nhăn
- Dầu dừa cũng có tác dụng làm dài lông mi nếu bạn thoa thường xuyên trước khi đi ngủ.

Chăm sóc cơ thể:
 - Thay thế sữa tắm cho làn da mềm mại: 4 muỗng dầu dừa + 2 chén sữa tắm không mùi + 1 chén nước hoa hồng & 20 giọt tinh dầu , cho vào chai, lắc đều trước khi sử dụng như sữa tắm hàng ngày.
- Kem dưỡng, thêm ẩm.

Dầu dừa có thể sử dụng trong quan hệ vợ chồng để tránh tình trạng khô rát khi gần gũi.

Sử dụng dầu dừa trong thời kỳ mang bầu có thể hạn chế tình trạng rạn da. Ngoài ra dầu dừa cũng giúp làm mờ dần vết rạn. Thoa dầu dừa lên núm vú khi cho bé bú giúp ngăn ngừa tình trạng nứt đầu ti. Đối với bà mẹ cho con bú, sử dụng dầu dừa giúp sữa nhiều hơn.

- Làm mềm dịu đôi tay khô ráp
- Trị nứt gót chân
- Dầu dừa giúp làm dịu và chữa lành bệnh trĩ.

Chống rụng tóc: thoa đều chân tóc, ủ khoảng 30 phút (tốt nhất để qua đêm), sau đó gội lại với dầu gội. Ngoài việc dưỡng da bên ngoài, bạn có thể nấu ăn hoặc uống 1 muồng dầu dừa mỗi ngày để bổ sung vitamin E, cải thiện hệ tiêu hóa, giải độc và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Lưu ý: dầu dừa có độ nóng chảy cao, ở 76 độ F (bằng 24 độ C). Trên nhiệt độ này, nó là một chất lỏng không màu. Dưới nhiệt độ này, nó sẽ bị đông đặc và mang màu trắng như nến trắng, khi muốn chuyển sang thể lỏng chỉ cần ngâm trong nước nóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ghi rõ nguồn cuongdua83.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Cương Dừa 83 - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel